วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

<<ทำไอติมโดยใช้เครื่องปั่นน้ำผลไม้>>สูตรวิธีทำไอติมมะพร้าวกะทิสด ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็เวิร์ค



สำหรับวิธีการทำไอติมมะพร้าวนั้น ไม่ยุ่งยาก เพราะอุปกรณ์ในการทำหาง่าย ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องปั่่นไอติม แค่มีเครื่องปั่นน้ำผลไม้ ใช่แล้วววว.....เราจะใช้เครื่องปั่่นน้ำผลไม้ทำไอติมกัน


***วัสดุอุปกรณ์ในการทำไอติมโดยใช้เครื่องปั่นน้ำผลไม้
1. กะทิ จะใช้สำเร็จรูปหรือคั้นเองจากมะพร้าวก็ได้
2.เกลือป่น
3.แป้งข้าวโพด
4.น้ำตาล
5.กลิ่นวนิลา (คราวหน้าจะมาบอกสูตรวิธีการผสมกลิ่นจากธรรมชาติ)
เมื่อหาวัสดุได้ครบห้าอย่างแล้วก็มาดูวิธีและขั้นตอนการทำไอติมกัน ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ทำง่าย แต่ใช้เวลา เหมาะสำหรับทำเพื่อกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว เป็นการใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน.....
วิธีการทำไอติมมะพร้าวไว้กินเองง่ายๆ มีขั้นตอนดังนี้
1. เทกะทิลงไปในหม้อ เหลือไว้ผสมแป้งหนิดหน่อย เติมน้ำตาลทราย 6 ช้อนโต๊ะ เติมเกลือ 1/8 ช้อนชา คนให้เข้ากัน
2.ผสมแป้งกับกะทิที่เหลือ คนให้เข้ากัน แล้วเทลงไปในหม้อ ผสมกลิ่นวนิลาลงไป 1 ช้อนชา หากไม่ชอบไม่ผสมก็ได้ คนส่วนผสมให้เข้ากัน
3. นำขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ เน้นนะครับ ต้องไฟอ่อนๆ คนไปเรื่อยๆ จนแป้งสุก จะได้เนื้อครีมขาวสวย ยกลง ตั้งไว้ให้เย็น
4. หลังจากแป้งเย็นได้ที่แล้วเราก็เทแป้งใส่กล่องพลาสติก นำไปแช่ในช่องฟรีชตู้เย็น ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง หรือหากไม่รีบอาจแช่ทิ้งไว้ทั้งคืนเลยก็ได้....
5.เมื่อเวลาผ่านไป แป้งไอติมเราก็จะแข็ง เราจะนำแป้งออกมาจากตู้เย็นแล้วนำมาบี้ให้เป็นชิ้นเล็กๆแล้วนำไปปั่น สักสองสามครั้ง กดแล้วหยุด กดแล้วหยุด ใช้ช้อนเกลี่ยดู เมื่อแป้งละเอียดได้ที่แล้วก้หยุด
6.นำแป้งที่ปั่นแล้วไปแช่ช่องฟรีซอีกที คราวนี้เอาแค่ 30 นาที ก็พอ เป็นอันเสร็จสรรพพิธี เราก็จะได้ไอติมกะทิสด แสนอร่อยฝีมือตัวเองไว้ทานหรือแจกเพื่อนฝูงชิมแล้วหล่ะคร๊าบบ...โดยตอนเสิร์ฟนั้นอาจจะใส่ถั่วเหลือง หรือลูกเกด หรืออะไรก็ได้ที่เราชอบแต่งหน้าไป หรือจะทำเป็นไอติมมะพร้าว โดยใช้มะพร้าวอ่อนที่เนื้อกำลังพอดี ผ่าครึ่งตัดขวาง ขูดเนื้อมะพร้าว แล้วก็ตักไอติมใส่ ราดนม ใส่ถั่วเหลือง ก็เป็นไอเดียที่เก๋ไปอีกแบบครับ...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น